HOTS
latest

728x90

468x60

รีวิว :: ตัดแว่นสายตาต่างแดนครั้งแรกในชีวิตที่ร้าน J!NS (JAPAN)



สวัสดีค่าาา...

วันนี้มาพบกับรีวิวที่ไม่คาดคิดว่าจะได้รีวิว 555 ปลายต.ค.ที่ผ่านมา ตาลไปเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ฟุคุชิมะ และระหว่างเที่ยวนั้น แว่นสายตาที่ใช้มานานแสนนาน ดันหักซะนี่ 😓ด้วยแผนเที่ยวที่แน่นในวันนั้น จึงใช้กาวจากร้านสะดวกซื้อดามไว้ก่อน และหาวันว่างไปตัดแว่นใหม่ ➟ โดยตาลเลือกร้าน J!NS ในการตัดแว่นสายตาต่างแดนครั้งแรกในชีวิตค่า ^^ ตอนนั้นตาลพักแถวสถานี Koriyama จึงตัดแว่นที่ร้าน J!NS ชั้น 1 ในห้าง S-PAL ที่อยู่ในสถานี Koriyama ฝั่ง North Gate ร้านแว่น J!NS นั้นมีหลายสาขามากๆค่ะ ที่สถานีฟุคุชิมะก็มีอยู่ที่ห้าง S-PAL ชั้น 2 ส่วนสาขาอื่นๆ สามารถดูได้ตามลิงก์นี้เลย J!NS

มาดูขั้นตอนการตัดแว่นสายตาของตาลที่ร้าน J!NS กันดีกว่าจ้า... 😊

👓 ขั้นตอนแรก เข้ามาในร้าน เดินเลือกกรอบแว่นที่ถูกใจก่อนเลยค่ะ มีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายราคามากๆ ทั้งของผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก





👓 ตาลตัดแค่แว่นสายตาธรรมดา แต่หากใครอยากได้ออฟชั่นเสริมก็มีให้เลือกน้า 👇


👓 เดินเลือกอยู่นาน จนมาชอบแว่นกรอบนึง ชอบทรง สวยดี แต่กรอบนั้นเป็นทรงเฉพาะสำหรับไว้อ่านหนังสือ พนักงานก็ดี๊ดี ไปช่วยหาทรงกรอบที่คล้ายๆกันให้ จนได้ในที่สุด
พนง.จะถามเราว่า จะวัดสายตาด้วยมั้ย? ที่คุยๆกันนี่ พนง.พูดภาษาญี่ปุ่นนะคะ เราใช้แอพแปลภาษา และภาษามือสื่อสารกันค่ะ เมื่อตอบโอเค วัดสายตาด้วย  พนง.จะเชิญเราไปที่เคาน์เตอร์ นำใบมาให้เราเขียนชื่อ และให้ใบแสดงเวลานัด และคิวที่จะเรียกสำหรับไปวัดสายตาค่ะ ตาลรอประมาณ 15 นาที



👓 เมื่อถึงเวลา เราก็ยื่นบัตรให้พนง. เค้าจะพาเราไปวัดสายตา

ขั้นแรก วัดด้วยเครื่องแบบในภาพ คางวางบนฐาน หน้าผากชิด



👓 หลังจากนั้น ย้ายมาอีกเครื่อง คราวนี้เราจะต้องสื่อสารกับพนง.มากขึ้นค่ะ

โดยเค้าจะให้เรามองภาพในจอ และถามว่าเห็นภาพในลักษณะไหน โดยเค้าจะวาดรูป และให้เราชี้ว่าเราเห็นเป็นภาพแบบไหน ถ้าไม่เห็น ก็สายหัว หรือทำมือเป็นรูปกากบาท เค้าจะปรับขนาดไปเรื่อยๆ



👓 ต่อมาพนง.จะเอาเลนส์ให้เราลองใส่ และปิดตาทีละข้าง แล้วถามว่าเห็นรึเปล่า โดยทั้งหมดไม่พูดอังกฤษกันเลยน้า พนง.เค้าพูดญี่ปุ่น หลักๆเราใช้ภาษามือ ภาษากายสื่อสารกัน โดยที่นี้ ถ้าเห็นตาลจะทำมือและพูดโอเค ถ้าไม่เห็นตาลจะทำมือเป็นรูปกากบาทและบอกโน พนง. เค้าก็จะเปลี่ยนเลนส์ไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะเห็นชัดและโอเคค่ะ เมื่อเรียบร้อยแล้ว 👌 รอสักครู่ พนง. จะเอาแว่นที่เราเลือกไว้ มาปรับขนาดให้พอดีรับกับรูปหน้า เมื่อพอดีแล้ว ก็เลือกกล่องใส่แว่นตาฟรี❗ และก็ชำระเงิน หลังจากนั้นจะได้รับบัตรคิวสำหรับมารับแว่น ประมาณ 30 นาที



👓 โดยราคาทั้งหมดเป็นราคาของแว่น กับ Tax 8% ส่วนเลนส์สายตาปกติไม่มีค่าใช้จ่าย
ตาลจึงจ่ายในราคา 8640 เยนเท่านั้น ตามราคาแว่นที่เลือก


👓 เมื่อถึงเวลา ก็มารับแว่นตาใหม่ ได้แล้วก็ใส่เลยเก๋ๆ



👓 ขั้นตอนทั้งหมด ตาลใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้แว่นสายตาที่ถูกใจมาครอบครองในราคาเบาๆ

👍 ขอชื่นชมพนักงาน บริการดีมากๆค่ะ คุยกันคนละภาษาแต่ก็ยิ้มแย้ม พยายามจะทำความเข้าใจ และสื่อสารกันให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งก็ไม่ยากเลย เรามีทั้งแอพและภาษากายเป็นตัวช่วย
ไม่ต้องกังวลนะคะ หากใครคิดจะมาตัดแว่นที่นี่แล้วพูดญี่ปุ่นไม่ได้ อังกฤษก็งูๆปลาๆ สามารถค่า ตาลลองมาแล้ว ดีงามสุดๆเลย

👉 ตัดแว่นใหม่ครั้งต่อไป ลองดู J!NS ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งน้า แนะนำๆ

อย่าลืม ❗ แวะเข้ามาพูดคุยเม้าส์ๆเรื่องญี่ปุ่นกันได้ที่เพจ Sabai Sabai Japan นะค้า


« PREV
NEXT »