HOTS
latest

728x90

468x60

แนะนำภูมิภาคชูโกกุ(Chugoku) // Chugoku Region Inbound Forum 2017

เมื่อวานนี้(2 ส.ค.60) อ๊อฟได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมนากับทางการท่องเที่ยวChugoku 
ในหัวข้อ   Chugoku Region Inbound Forum 2017 ที่กรุงเทพฯแถวๆอโศกนี่เองครับ 
ได้ข้อมูลและที่เที่ยวน่าสนใจเยอะเลย 
เลยมาแนะนำภูมิภาคชูโกกุ(Chugoku) ให้ได้รู้จักกันมากขึ้นครับ

ภูมิภาคชูโกกุ(Chugoku) มีความหมายว่า ภูมิภาคที่อยู่ตรงกลาง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะฮอนชู ถัดจากภูมิภาคคันไซ(Kansai) ทางตอนเหนือของภูมิภาคนี้ติดทะเลญี่ปุ่น ส่วนทางตอนใต้นั้นติดกับทะเล เซโตะ 
ภูมิภาคชูโกกุนี้ ประกอบด้วย 5จังหวัดด้วยกัน
1.โอคายามะ(Okayama) 
โอคายามะ ตั้งอยู่ด้านตะวันออกสุดของภูมิภาคชูโกคุ เชื่อมต่อระหว่างเกาะฮอนชู และเกาะชิโคขุ จังหวัดนี้อยู่ติดทะเลในเซโตะโอฮะชิ ทำให้ภูมิอากาศอบอุ่นเหมาะแก่การปลูกผลไม้ โดยเฉพาะลูกท้อขาวหวานหอม และผลองุ่นเขียว ที่สามารถเด็ดชิมได้ตลอดฤดูร้อนจะกระทั่งถึงฤดูใบไม้ร่วง และยังเป็นถิ่นกำเนิดโมโมทาโร่ นิทานญี่ปุ่น เด็กน้อยผู้ล้มยักษ์ของญี่ปุ่น

          สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของโอคายามะ ได้แก่ ปราสาทโอคายามะ สวนโคระคุเอ็น วัดบิทชูโคคุบุนจิ(Bitchu Kokubunji) ย่านประวัติศาสตร์บิคังจิคุแห่งเมืองคุระชิคิ ถ้ำอิคุระ และสวนสาธารณะคะคุซันที่เต็มไปด้วยต้นซากุระมากมาย

2.จังหวัดฮิโรชิมา(Hiroshima)  
ฮิโรชิมะตั้งอยู่ใจกลางของชูโกคุในฮอนชูตะวันตกซึ่งเป็นเกาะหลักของญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความงามของธรรมชาติ หลังถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เมืองแห่งนี้ได้ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

                ที่ฮิโรชิม่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิม่า อนุเสาวรีย์เด็กหญิงซาดะโกะ ปราสาทฮิโรชิม่า และศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ศาลเจ้าลอยน้ำแห่งเกาะมิยาจิม่า  จนในปัจจุบันฮิโรชิม่ากลายเป็นเมืองประวัติศาสตร์ ของประเทศญี่ปุ่นที่มีนักท่องเที่ยวมากมายให้ความสนใจ

3.ชิมาเนะ(Shimane) 
 ชิมะเนะเคยเป็นศูนย์วัฒนธรรมชั้นนำของญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ ซึ่งมีทั้งอุทยานแห่งชาติ และอนุสรณ์สถานทางวัฒนธรรม ตั้งอยู่ทางปลายสุดของทิศตะวันตกของเกาะฮอนชู (เกาะหลักของญี่ปุ่น) และหันหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลีในทะเลญี่ปุ่น  เป็นดินแดนแห่งเทพเจ้าและเหมืองเงินแห่งตะวันออก เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ตำนานเทพเจ้า อุดมไปธรรมชาติที่สมบูรณ์และงดงาม

          สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ ศาลเจ้าอิซุโมะไทฉะ ศาลเจ้าโบราณที่สุดของญี่ปุ่น ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมแห่งชาติ ,ทะเลสาบชินจิโกะ ,ปราสาทมัตสึเอะ ,พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอิวามิที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ,มรดกโลกเหมืองเงินอิวามิ และหมู่เกาะโอกิ อยู่ห่างจากชายฝั่งของคาบสมุทรชิมาเนะไป 50 กิโลเมตร

4.ทตโทริ(Tottori) 
เป็นที่ตั้งของทะเลทรายที่ใหญ่และมีเพียงแห่งเดียวของในญี่ปุ่น จึงเป็นแหล่งศึกษาวิจัยการเกษตรในพื้นดินแห้งแล้ง นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์ส่งผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เช่น ลูกแพร และยังเป็นต้นกำเนิดการ์ตูนชื่อดังมากมาย

         สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ เนินทรายทตโตะริ ที่มีชื่อเสียง คุณสามารถเดินเล่น หรือ ขึ่อูฐ ไปรอบเนินทราย อีกทั้งยังสามารถเข้าชมงานศิลปะที่ทำด้วยทรายที่พิพิธภัณฑ์เม็ดทราย และยังเป็นบ้านเกิดของนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ชิเกรุ มิซุกิ ผู้สร้างการ์ตูนชื่นดัง เรื่องอสูรน้อยคิทาโร่ ,โยชิโอกะออนเซน เมืองปราสาทเก่าคุระโยชิ ทะเลสาบโทโกะ ภูเขาไดเซ็น และทตโทริ ฮานะไคโระ ฟลาเวอร์ พาร์ค

5.ยามะกุจิ(Yamaguchi) 
จังหวัดยามะกุจิ อยู่จุดใต้สุดของฮอนชูถูกโอบล้อมด้วยทะเล จึงมีทิวทัศน์ธรรมชาติงดงาม อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารทะเลและผลผลิตทางการเกษตร และยังเป็นแหล่งบ่อน้ำแร่ธรรมชาติและป่าเขาที่สวยงาม

           สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ สะพานไม้คินไตเคียว สะพานไม้โบราณที่สวยติดอันดับหนึ่งในสามของญี่ปุ่น ปราสาทอิวาคุนิ ทะเลสาบโทคิวะ ที่ราบสูงอาคิโยชิได เมืองปราสาทฮะหงิ วัดรุริโคจิ เกาะโอมิจิมะ และศาลเจ้าโฮฟุ เท็นมังกู ศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ





ขอบคุณข้อมูลจาก
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น
http://www.his-bkk.com/th/japan_tour/chugoku_guide.php
« PREV
NEXT »