HOTS
latest

728x90

468x60

Google Translate : แอพแปลภาษา ตัวช่วยนักเดินทาง



วันนี้มาแนะนำแอพ แปลภาษา ไว้ไปใช้ที่ญี่ปุ่นกันนะครับ กับ Google Translate แอพนี้มีการพัฒนามาเรื่อยๆโดยGoogle สามารถแปลภาษาจากการพิมพ์ข้อความ หรือรูปถ่ายได้ และล่าสุดสามารถแปลภาษาจากคำพูดได้เลย สะดวกมากๆครับ สามารถแปลและพูดภาษาทั่วโลกมากกว่า 70 ภาษา ใครชอบเดินทางต่างประเทศๆมีแอพนี้ติดไว้อุ่นใจครับ และจะใช้ยังไงนั้นไปดูกันครับ...

😺อันดับแรก ใครที่ยังไม่มีแอพนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากสโตร์ทั้ง2ค่าย iPhoneและAndroid 



ชื่อและรูปร่างหน้าตาของแอพครับ



😻คลิกโปรแกรมเข้าไปจะเจอตามภาพ สามารถเลือกภาษาที่เราต้องการได้เลย โดยกดที่ชื่อจะมีภาษาต่างๆขึ้นมาให้เราเลือกครับ 



มีภาษาให้เลือกและสามารถโหลดภาษาเพิ่มได้ในแอพ



😽ฟังค์ชั่นการใช้งาน ในหน้านี้จะมี 4 ฟังค์ชั่นให้เราได้ใช้งานกันครับ จะเลือกใช้งานแบบไหนมีอะไรบ้าง ?



👍แปลจากการพิมพ์ข้อความ : เราสามารถแตะและพิมพ์ข้อความลงไปได้เลยครับ






นอกจากช่วยแปลภาษาแล้วยังมีตัวช่วยอื่นๆอีก สามารถอ่านออกเสียงได้ หรือจะค้นหาต่อในgoogleได้เลย ปุ่มไหนไว้ทำอะไรตามภาพเลยจ้า




👍แปลจากภาพถ่าย : แตะที่ไอคอน "กล้องถ่ายรูป" จะมีจอกล้อง                            ปรากฎ อยากรู้ภาษาญี่ปุ่นคำไหน กดถ่ายเลยครับ


 กดแล้ว เอานิ้วจิ้มลากที่ตัวอักษรที่เราต้องการรู้ความหมาย ระบบก็จะแปลมาให้ อยู่ด้านบนครับ


 



👍แปลจากการเขียน : แตะที่ไอคอนจะปรากฎดังภาพ เป็นพื้นสีขาว ให้เราเขียนคำภาษาญี่ปุ่นลงไปได้เลยจ้า ระบบมันก็จะแปลมาให้เหมือนกัน แต่ต้องเขียนให้ถูกนะครับ ^ ^ 



👍แปลจากคำพูด : แตะที่ไอคอนรูปไมค์ รอให้ระบบบอกพูดได้ก็พูดคำที่ต้องการจะแปลเลยครับ สามารถแตะไอคอนภาษาด้านล่าง สลับภาษาพูดโต้ตอบกันได้เลย อันนี้ดีมากกกครับ




 

แอพตัวนี้ยังมีเวอร์ชั่นแบบออฟไลน์อีกด้วยไม่มีเน็ตเราก็ใช้ได้ สามารถดาวน์โหลดเพิ่มในแอพได้เลยครับ ไปที่การตั้งค่า > การแปลแบบออฟไลน์ แล้วเลือกดาวน์โหลดภาษาที่ต้องการใช้
*สามารถใช้ได้เฉพาะแปลจากการพิมพ์อย่างเดียวเท่านั้น*





ถือว่าเป็นแอพที่สะดวกสบายในการใช้งานในระดับนึงเลยทีเดียว ลองโหลดมาใช้กันดูนะครับคราวนี้ไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่ต้องห่วงเรื่องภาษาอีกต่อไปครับ👌    




« PREV
NEXT »